มีดโกนหนวดไฟฟ้า Vs มีดโกนหนวดธรรมดา มาดูกันว่าอันไหนดีกว่ากัน ?

มีดโกนหนวดไฟฟ้า Vs มีดโกนหนวดธรรมดา  มาดูกันว่าอันไหนดีกว่ากัน ?
pic by OpenClipart-Vectors



    

         สวัสดีครับ สำหรับคุณผู้ชายหลายคนต้องเคยมีปะสบการ์ณกันมาเเล้วสำหรับการ โกนหนวด (ผมแอบอิจฉา คนที่หนวดขึ้นช้า อย่างของผม 2 วันก็ขึ้นมาใหม่เเล้ว)  ฉะนั้น วันนี้ผมเลยมาแชร์ประสบการณ์การใช้มีดโกนหนวดทั้งสองแบบกันว่า แบบไหนดีกว่ากัน ข้อดี และ ข้แเสียของใบมีดแต่แบบกันครับ



1. มีดโกนหนวดธรรมดา


  
มีดโกนหนวดธรรมดา
ภาพ : Gillette mach 3 Turbo



       สำหรับอันแรก คือเป็นมีดโกนหนวดธรรมดาที่เราจะคุ้นเคยกันดี ข้อดีของมันเลยก็ราคาไม่แพง มีให้เลือกตั้งแต่หลักสิบบาทจนถึงหลักร้อยบาท (คุณภาพก็ตามราคาเลยครับ) มีทั้งแบบ 1 ไปจนถึง 4 ใบมีดโกนเลยทีเดียว สำหรับผมนะครับ มีดโกนโกนหนวดแบบนี้ควรจะซื้อแบบที่มีราคาสักหน่อยครับ เพราะมันจะทำให้คุณโกนได้ไว และเกลี้ยงกว่าของถูกๆที่ขายกันตามตลาด 

     จุดเด่น เป็นใบมีดที่โกนได้เกลี้ยงเกลามาก เวลาเราเอามือลูบจะรู้สึกว่ามันราบเรียบไปกับมือเลย และที่สำคัญเลยก็คือราคาย่อมเยาว์ 
     จุดด้อย  ของใบมีดโกนแบบนี้เลยก็คือ ถ้าคุณเป็นคนที่หนวดกุด หรือ มีสิวไม่ก็แผลบริเวณเคราเยอะ มีดโกนแบบนี้จะทำให้คุณแสบเคราได้ง่าย เพราะมีดโกนแบบนี้จะเป็นการโกนแบบเกลี้ยงเกลาใบมีดจะแนบเนื้อของเราเวลาเราโกน ( ส่วนตัวผมว่าก็ยังต้องใช้คู่กับ โฟมโกนหนวดเพราะเวลาน้ำยาบนหัวใบมีดหมด เวลาโกนก็จะแสบๆได้เหมือนกัน)

2. มีดโกนหนวดไฟฟ้า
มีดโกนหนวดไฟฟ้า
ภาพ :  Philips Aqua Touch AT600



     

       มาถึงแบบที่สองนั่นก็คือ มีดโกนหนวดไฟฟ้า ปัจจุบันผมพบว่ามีดโกนหนวดแบบนี้เริ่มได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้ชาย ส่วนเรื่องของใบมีดโกนก็จะคล้ายๆกับอันข้างบนเลยก็คือ มีหัวใบมีดโกนแบบหัวเดียว สองหัว หรือแม้กระทั่ง 3 หัว (ราคาก็จะไต่ระดับไล่เลี่ยกันไป ) สำหรับแนะนำให้ซื้อแบบกันน้ำได้ครับ 

      จุดเด่น  เรามาดูข้อดีกันก่อนครับ ข้อดีของ มีดโกนหนวดไฟฟ้า ก็คือ มันโกนได้เร็วครับ คุณจะโกนแบบแห้งก็ได้ไว้สำหรับใครที่รีบๆ ทำไปทำงานตอนเช้า เพราะปกติเเล้วส่วนใหญ่มีดโกนหนวดแบบนี้จะไม่กินเนื้อเราเวลาโกนสักเท่าไร บางคนอาจจะโกนโดยที่ไม้ใช้โฟมโกนหนวดเลยก็ได้

     จุดด้อย ด้วยราคาที่ค่อนข้างเเพงครับ(แม้ว่าจะเป็นตัวที่ถูกที่สุดก็ตาม) ถ้าถามว่ามีดโกนปกติกับมีดโกนไฟฟ้าอันไหนโกนได้เกลี่ยงกว่ากันก็คงต้องตอบว่าเป็น มีดโกนหนวดแบบปกติครับ สำหรับคนที่ขี้เกียจมานั่งใส่ถ่านก็อาจจะเบื่อกันได้ (แต่ใส่ครั้งนึงก็ไช้ได้นานอยู่นะครับ)

     ก็จบกันไปเเล้วครับ สำหรับประสบการ์ณการใช้มีดโกดหนวดของผม จริงๆทั้งสองแบบมันก็จะดีกันไปคนละอย่างครับ ถ้าถามว่าผมใช้อันไหนบ่อยสุดก็คงต้องตอบว่า ผมใช้แบบธรรมดาบ่อยสุดครับ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ใช้เเล้วครับ (เพราะคุณ ผบ.แอบเอามีดโกนผมไปโกน ขนรักแร้ -*- ) ก็เลยไม่กล้าใช้ต่อ เลยมาใช้ มีดโกนหนวดไฟฟ้าแทน









ขอบคุณมากครับที่ติดตาม 









แหล่งข้อมูล 

https://gillette.com/en-us/products/razors-trimmers-and-blades/gillette3-gillette5-razors/gillette3-razor

https://www.thishop.com/detail/product?goodsId=1094






# พ่อบ้านเฝ้าบ้าน  # เครื่องใช้ไฟฟ้า # มีดโกนหนวด # มีดโกนหนวดไฟฟ้า  # Hstayhome 



Comments