มาตูกันว่า ตำน้ำพริกด้วยครก กับปั่นด้วยเครื่อง แบบไหนจะดีกว่ากัน ?

เครื่องใช้ไฟฟ้า By Thishop

          อาหารไทยขึ้นชื่ออยู่เเล้วในเรื่องของวัตถุดิบเครื่องแกง เรียกได้ว่าอาหารไทยแทบทุกชนิดจะขาดสิ่งเหล่านี้เลยไม่ได้ เพราะด้วยความที่่เป็นอาหารรสจัด เวลาทำจะต้องทำให้เข้าเครื่อง วันนี้พ่อบ้านเลยมาลองดูว่าตำน้ำพริกด้วยครก กับปั่นมันด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเจ้าเครื่องปั่นนี่แหละ อันไหนมันจะดีกว่ากัน


1.  ปั้นด้วยเครื่องปั่น

    เรามาเริ่มกันที่การใช้เจ้าเครื่องทุ่นแรงกันดีกว่า ผมคิดว่าน่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นแรกๆเลยที่คุณน่าจะมีติดไว้ที่บ้าน สำหรับเครื่องปั่น ผมแนะนำให้ซื้อแบบมีหัวเปลี่ยน เพราะไม่งั้นเวลาคุณปั่นพวกของคราวกลิ่นมันจะติด  มันจะทำให้เราไม่อยากไปปั่นอย่างอื่นต่อ 
      ข้อดีของการใช้เจ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวนี้เลยก็คือ ประหยัดเวลาครับ น่าจะเป็นข้อดีเพียงข้อเดียวของเจ้าตัวนี้ แต่เชื่อสิครับ แค่นี้ก็เพียงพอเเล้ว เราต้องอย่าลืมว่าเราต้องทำอาหารทานทุกวัน เวลาตอนตำจะเสียเวลาและเหนื่อยขนาดไหน แนะนำเลยครับ พวกพริก กระเทียม ปั่นเอาดีที่สุด
      ข้อเสีย คือมันไม่หอมนั่นเองและอีกอย่างเวลาใช้เครื่องปั่น น้ำพรักที่จะจะแห้งไม่ค่อยมีน้ำนั่นเอง





ภาพ : ครกไม้ By Stevepb


2. ใช้ครกตำเอานี่แหละ

      สำหรับเจ้าครกเราคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือจะมาสู้ครก ถ้าใครอยากทำอาหารแบบละเมียด กลิ่นหอมเครื่องมาเต็ม ผมแนะนำว่าต้องใช้ครกตำเท่านั้นครับ 
        ข้อดี คืออะไรที่ใช้ครกตำจะหอมมากครับ แล้วถ้ายิ่งเป็นครกหินเเล้วหิวละก็ น้ำลายเยิ้มกลิ่นส้มตำกันเลยทีเดียว ข้อดีอีกอย่างคือมันจะได้ความชุ่มฉ่ำที่เป็นน้ำของวัตถุดิบ อาหารบางอย่างก็ไม่ต้องการ การปั่นอย่างละเอียด ครกนี่แหละเป็น เครื่องครัวมหัศจรรย์ประจำครัวตัวจริงเสียงจริง แนะนำว่าเวลาใช้ครกเสร็จให้ล้างด้วยน้ำเกลือครับ
        ส่วนข้อเสียจะมีนิดเดียวครับ คือค่อนข้างจะเสียเวลา ทั้งตอนทำ ตอนล้างและตอนเก็บ หากใครที่ไม่ชอบใช้แรงอันนี้ก็คงจะไม่ชอบการตำด้วยครกอย่างแน่ๆ



      สรุปเลยนะครับ ตำด้วยครกอร่อยกว่าแน่นอนอยู่เเล้วครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ด้วยว่าทำกินเอง หรือทำขาย ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการทำอาหารที่ละเมียดเเค่ไหน มีไว้ทั้ง 2 อย่างเลยก็ไม่เสียหายครับ ก็ปรับใช้ไปตามสถาณการร์ของแต่ละคน ถ้าจะให้จำกัดนิยามก็คงต้องบอกว่า อันแรกคือ เครื่องใช้ไฟฟ้าทุ่นเวลา ส่วนอันที่สองก็คือ เครื่องครัวสุดมหัศจรรย์ นั่นเอง











ขอบคุณที่ติดตามครับ
               

เขียนโดย

พ่อบ่านเฝ้าบ้าน (Hstayhome)


แหล่งข้อมูลโดย 

https://www.thishop.com/search?keyWord=เครื่องใช้ไฟฟ้า&id=14






#พ่อบ้านเฝ้าบ้าน #เครื่องครัว #เครื่องใช้ไไฟ้า #Hstayhome #Blender mx-sm1031




Comments