Post 3 :แฟนคุณเป็นคน “ขี้ลืม” หรือ “ความจำดี" ครับ ?










ผมจะบอกว่า ....




     จริงๆ เเล้วบรรดาแม่บ้านสาวๆ(สาวเมื่อ 5 ปีที่เเล้ว)ของเรานั้นไม่ได้มีหน่วยความจำดี อะไรขนาดนั้นหรอกครับ เรื่องที่พี่แกจะจำเก่งๆส่วนใหญ่จะป็นเรื่อง  เงินเดือน(เรา)ออกวันไหน ?   /  นัดหมายวันครบรอบต่างๆ  /  คำพูดลอยๆตอนเราที่ไม่ได้ตั้งใจฟัง (อันนี้พูดถึงเเล้วขนลุกเลย)   /   เเล้วก็พวกสินค้าลดราคาต่างๆ (She'll be there )


     แต่ก็มีเรื่องที่คุณเธอหลงๆลืมๆเป็นประจำเหมือนกัน ผมมักสังเกตว่า ผบ.ที่บ้านมักจะทำอะไรสองรอบอย่างเช่น ล็อตประตูบ้าน ปิดสวิทไฟ กวาดบ้าน  เปิดตู้เย็นตอนกลางคืน (-*-)  

    เเล้วอีกอย่างผบ.ที่บ้านจะรู้นะครับว่าเราชอบทานอะไร แต่พี่แกจะ(แกล้ง)ลืมว่าทำในสิ่งที่เราไม่ชอบกิน  แกงจืดมะระเอ็งทำทีหม้อเดียวเลี้ยงได้ทั้งดาวดาเม๊ก กินตั้งแต่จันทร์ ยั้น ศุกร์ (อัดอั้นครับ ขอระบาย - -* )

      แต่ที่ผมคิดว่าที่เค้าลืมจริงๆ เเล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นพวกอุปกรณ์แต่งหน้า ชิ้นเล็กๆ ครับ ลืมตามพวกห้องน้ำ ตกไปตามซอกเเล้วหาไม่เจอ (จริงๆน่าจะเรียกว่าหาย ผู้ชายเองก็ลืมบ่อยครับ ไม่เอาไม่พูดดีกว่า เยอะ ฮ่าๆ )

     สุดท้ายเเล้วผมว่าคุณผู้หญิงส่วนใหญ่จะค่อนข้างรอบคอบนะครับ จดจำรายละเอียดย่อยๆ ในเหตุการณ์ได้ดี อันนี้ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีนะครับ(ชื่นชม ตบมือรัวๆ)  ผมเองก็ยังเคยเถียงกับไอ้คุณกระต่ายนี่เเหละเรื่องโรงแรมที่ไปเราเคยไป พี่แกพูดมาว่า “อ้วนจำได้ป่าวห้องที่เราไปเที่ยวกันเขาใหญ่ตอนนั้น โรงแรมที่ใช้ทีวียี่ห้อเดียวกับบ้านเรา พาแม่ไปเที่ยวกัน”

       “ #?8&#* ” ทีวีบ้านตรูยี่ห้อไรฟ่ะ ใครจะไปจำได้ ในใจก็แอบหงุดหงิดนะครับ ผมก็เลยรีบตอบกลับไปเสียงดังเลยว่า  “จำได้ครับ!”   จากนั้นก็ค่อยๆแอบไปหาประวัติการจองโรงแรมอีกทีนึง


ที่จริงอยากจะบอกว่าผมติดหนี้บรรดา แอปพลิเคชั่น สมุดโน็ต  ปฎิทินและโทรศัพท์ ที่ได้ช่วยเตือนความจำข้าพเจ้าช่วยให้รอดชีวิตจนมาถึงทุกวันนี้  (กราบ)

เล้วแฟนของคุณเป็นแบบไหนกันบ้างครับ   (ไม่เอาแบบแฟนชอบลืมพกกระเป๋าตังนะครับ ฮ่าๆ)




ขอบคุณที่รับฟังครับ





Comments