Post 6 : เมื่อผมและแฟนติดอาหารบุฟเฟ่ต์ครับ

  ใครติดการกินบุฟเฟ่ต์บ้างครับยกมือขึ้น ...



Post 6 : เมื่อแฟนติดอาหารบุฟเฟ่ต์ครับ
Pic by  sylviatansh


     ทุกวันนี้ผมกับคุณแฟนที่บ้านทานอาหารบุฟเฟ่ต์กันบ่อยมากครับ แทบจะทุกอาทิตย์เลย โดยเฉพาะวันศุกร์ ไม่รู้ว่ามันเป็นวันต้องมนต์อะไร (อารมณ์เหมือน  พรุ่งนี้คือวันหยุดนะเฮ้ย บุฟเฟ่ต์คืออาหารแห่งการเฉลิมฉลอง  เราต้องมาฉลองกันสักหน่อยเเล้ว 👫 ) ก็จะมีอารมณ์ประมาณนี้  

     พอลองมาวิเคราะห์ดีๆ เเล้วราคาของอาหารบุฟเฟต์ ก็พอๆกับ ร้านอาหารตามห้างทั่วไปเลย เอาเข้าจริงๆผมว่า กินร้านอาหารตามห้าง จะรู้สึกว่าอาหารอร่อยกว่าด้วยซ้ำไป เหมือนเราได้กินของที่วัตถุดิบที่ดีกว่า มีความสุขรู้สึกเหมือนได้รับการดูแล   ตะ แต แต่ถึงจะพูดอย่างนั้น !! เมื่อวันหยุดมาถึงที่ไร แม้ว่ารอบข้างจะมีร้านอาหารให้เราเลือกมากมาย แต่ใจเจ้ากรรมมันก็ดันเดินไปเข้าร้านอาหารบุฟเฟต์อยู่ดี  มันเหมือนว่าอารมณ์มันต้องการสิ่งนี้ ผมอยากจะกินอะไรที่มันเหมือนดูเป็นการสังสรรค์ ได้สนุก พูดคุย เวลากิน หวยก็เลยตกมาอยู่อาหารบุฟเฟต์อีกเช่นเคย  -*-

หม้อสุกี้บาร์บีคิว By thishop
ภาพ :Otto Grill & Suki - Barbecue PG-159

          อย่างที่บอกไปว่า ราคามันก็ไม่ใช้ถูกๆเลย เเล้วยิ่งกินบ่อยด้วย พักนี้ผมเลยรู้สึกว่าตังหายไปไหนหมดนะ พอคิดไปคิดมาก็หาสาเหตุได้ไม่ยากเลย ใครที่กินข้างนอกบ่อยจะรู้เลยครับว่า การที่กินอาหารข้างนอกบ่อยๆนั้นเป็นการผลาญเงินอย่างมหาศาลโดยที่เราไม่รู้ตัว  เหมือนเราซื้อกาแฟกินทุกวัน พอเดือนไหนไม่ซื้อมากิน คุณจะแปลกใจว่า เอ๊ะทำไมเงินมันเหลือเยอะจังนะ

        เพื่อที่จะประหยัดเงินที่นี้ผมก็เลยลองกลับบ้านมาทำเองดู ลองทั้งชาบูทั้งปิ้งย่าง ในส่วนค่าใช้จ่ายถือว่าถูกกว่าทานที่ร้านค่อนข้างเยอะอยู่นะ (เหมือนกับว่าเราไม่ได้กินเอาคุ้ม พอนำราคาวัตถุดิบมาหารก็คิดว่าประหยัดพอสมควร ) แต่ที่เป็นประเด็นคือ ทำกินเองทำไมมันไม่อร่อย ฟร่ะ - -*  (ที่สำคัญเหนื่อยเก็บมากกก ล้างหม้อทีจะเป็นลม คุณผบ.ไม่ให้ใส่วัตถุดิบรวมกัน แกบอกไม่สวยไม่น่ากิน ให้ใส่แยกจาน (พอถึงตอนกินเสร็จ แทบจะกัดฟันแย่งกันเก็บจานไปล้างเลย 😤)  ส่วนบรรยากาศก็ประมาณกินไปบ่นไป (เมียบ่น)

          ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรที่ทำให้อาหารบุฟเฟ่ต์ ข้างนอกอร่อยกว่าการทำกินเองที่บ้าน ถ้าเป็นแบบ หม้อต้มสุกี้ ผมว่าน่าจะเป็นที่น้ำซุป กับพวกหมูหมัก ลูกชิ้นบางอันก็แอบอร่อยครับ  แต่ถ้าเป็นพวก  “เตาปิ้งย่าง” ผมว่าน่าจะเป็นที่คุณภาพเนื้อกับน้ำจิ้ม ที่เราไม่รู้ว่าเขาใช้แบบไหน  (เดาล้วนๆ)


          อยากจะงดมากครับช่วงนี้เพราะว่ากินของพวกนี้กินแล้วน้ำหนักขึ้นไวมาก แต่ก็นะ พอวันหยุดทีไรก็อดเข้าไปไม่ได้ทุกที คุณแฟนก็เหมือนกัน ชอบลากเข้าไป เดี๋ยวนี้ก็บ่นว่าหิวบ่อย (คาดว่า การกินของเยอะๆบ่อยๆ ทำให้กะเพาะเราขยาย แต่ไม่ต้องห่วงครับ พุงเจ๊แกขยาย ไปก่อนกะเพาะเป็นที่รียบร้อยแล้ว )  ส่วนใครพอมีคำแนะนำช่วยพอหมูกับแม่หมู(ในอนาคต)ก็ขอความกรุณาด้วยครับ  ..

 เตาย่างเกาหลี By Thishop





ขอบคุณมากครับที่ติดตาม 






 เครดิตรูปภาพ :Pixabay | Thishop





#พ่อบ้านเฝ้าบ้าน Hstayhome #อาหารบุพเฟ่ต์#เรื่องราวความรัก #เครื่องใช้ไฟฟ้า #อุปกรณ์ครัว 



Comments