Post 7 : หน้าที่ในครัวของคุณพ่อบ้าน



หน้าที่ในครัว พ่อบ้านเฝ้าบ้าน
Pic By Daria-Yakovleva、

       พ่อบ้านคนไหนทำกับข้าวไม่เป็นต้องฟังครับ T T...


      หนึ่งในหน้าที่ อันขมขื่นของคุณพ่อบ้านนอกจากการทำงานบ้าน นั่นก็คือการเป็นผู้ช่วยกุ๊กครับ  ไม่ว่าคุณจะเคยเป็นหัวหน้า เป็นผู้จัดการ หรือเป็นเจ้านายตัวเองมาก่อน แต่ถ้าอยู่ที่บ้าน   ตอนทำกับข้าวเราคือ เบ๊ถึกทน แรงดี อนาคตไกล แถมให้เงินเจ้านายอีกตังหาก

      ซื้อที่เจอเลยก็คือ ถ้าหากคุณทำอาหารไม่เป็น คุณจะกลายเป็นตัวเกะกะของคุณแม่บ้านภายในครัวในทันที อย่าคิดนะครับว่าเวลาทำอาหารแล้วอารมณ์มันจะเหมือนอยู่ในหนังเกาหลี รักกันหงุงหงิง เชื่อผมครับว่ามันจะไม่มีอะไรอย่างนั้นเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


หนังเกาหลี

แทจุงงงงง  อันนี้เค้าทำเละหมดเบยย  💘

อุ้ย แทจุง ซอสเลอะปากเเล้วเห็นไหม !! 💗

โอบหลังเเล้วพูดว่า ทำอะไรน่ะ น่ากินจังเลยย 💕


ชีวิตจริง In the kitchen

ไปยืนหั่นกระเทียมไกลๆ นู่น เค้าร้อน (ดู ดู นี่ขนาดช่วยแกหั่น)

หยิบนี่ให้หน่อย หยินอันนั้นให้หน่อย หยิบมาเร็วๆเดี๋ยวไหม้ (ตรู หยิบไม่ทันนโวยย)


       หน้าที่หลักของผมส่วนใหญ่ในครัว ก็คือการปลอกกระเทียมครับ ที่แฟนผมไม่ชอบปลอก เจ๊แกบอกว่าปลอกเเล้วมือมันเหม็น (ดู ดูมัน - -* ) นอกจากนี้ก็ยังมี ล้างผัก หั่นผัก หยิบอุปกรณ์ให้ แล้วก็ล้างจาน  (นี่มันคือ เบ๊ดีๆนี่เอง )  สิ่งผมแนะนำหากคุณเข้าครัวพร้อมคุณแม่บ้าน


เครื่องปั่น by thishop
ภาพ :Philips Multi-Function Blender HR-2118


1.ล้างผักล้างอะไรให้เรียบร้อยครับ : เริ่มแรกให้ถามก่อนเลยครับว่าจะใช้อะไร จากนั้นเราก็นำไปล้างหรือไปแช่ก็ได้ครับ แล้วให้เค้าทำอย่างอื่นไป แฟนผมบอกว่าถ้าเราช่วยลดขั้นตอนง่ายๆตอนทำอาหาร เค้าไม่ค่อยเหนื่อย 

2. ปั่นพริกกระเทียม รอไว้เลยครับ  :  จากประสบการณ์ที่ผมเข้าครัวอยู่กับแฟนบ่อยๆ วัตถุที่ใช้(ส่วนใหญ่อาหารไทย) จะมีพริกกับกระเทียมอยู่เสมอครับ วันไหนผมปั่นกระเทียมไว้ให้เเล้ว วันนั้นเจ๊แกจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษครับ

3.ทยอยล้างจานขึ้นอยู่บ่อยๆครับ   : อันนี้ผมแนะนำครับ เพื่อตัวของเราเหล่าชาวพ่อบ้านเอง จานเวลาคุณผบ.ทำอาหารจะเยอะครับ (ก็แหงสิไม่ได้ล้าง) เค้าจะใช้จานเปลือง ฉะนั้นระหว่างที่คุณเธอทำอาหารไปผมแนะนำให้ทยอยล้างขึ้นครับ จะใช้ค่อยหยิบอันเดิมมาใช่ใหม่ อย่าหยิบเพิ่มเรื่อยๆครับ เดี๋ยวที่วางจนคุณจะไม่พอ และที่สำคัญคุณจะเหนื่อยครับถ้าล้างในทีเดียว

4.หยิบของให้ไวครับ :  พยายามจำให้ได้ว่าเครื่องปรุง และ ของสดต่างๆ มีชื่อเรียกว่าอะไรและวางไว้ตรงไหนบ้าง ถ้าคุณทำได้ในข้อนี้ ผมว่าแม่บ้านหลายคนคงจะแฮปปี้มากครับหากมีเราเป็นผู้ช่วย


    ก็คงประมาณนี้ครับสำหรับประสบการณ์ของผมที่ทำกับข้าวอยู่บ่อยๆกับคุณ ผบ.ที่บ้าน จากแต่ก่อนที่ทำอาหารไม่เป็นเลย ตอนนี้ก็พอทำเป็นขึ้นมาบ้างแล้ว (แต่ไม่อร่อย)  ใครที่ทำอาหารเป็นก็คงจะเป็นอารมณ์อีกแบบ แต่สำหรับใครที่ทำไม่เป็นเหมือนผม รับรองได้เลยครับว่า เหมือนอยู่ในสนามรบ 😅



ขอบคุณที่ติดตามครับ
               



Write by

แหล่งข้อมูล






#พ่อบ้านเฝ้าบ้าน #เครื่องใช้ไฟฟ้า #เครื่องครัว #Blender HR-2118 #Hstayhome




Comments

  1. ข้อมูลในบ้านน่าสนใจมาก ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน...

    Quạt đứng công nghiệp Benny

    Quạt hộp B300 điện TICO

    Quạt hộp Benny Bell

    Quạt hộp HB400 TICO

    ReplyDelete

Post a Comment