ประสบการณ์จากการใช้เต้ารีดทั้ง 3 แบบ (จากมุมมองพ่อบ้าน)





       สวัสดีครับ วันนี้ ( พ่อบ้านตัวจริง) จะมาเล่าแชร์ประสบการณ์  การใช้อุปกรณ์ต่างๆ สำหรับในการทำงานบ้าน  ก็เป็นการเขียนเล่าผ่านในมุมมองของผู้ชายนะครับ อาจจะต้องขออภัยด้วยครับหากผมเขียนบอกวิธีการใช้ หรือ วิธีการทำที่ผิดไป

( _ / \ _ )



      ก่อนอื่นเลยต้องเกริ่นก่อนว่า ผม กับ คุณแฟน จะช่วยกันรีดผ้า ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็จะฝากวานให้คุณ ผบ. ช่วยรีดให้อยู่เป็นประจำ (ให้รู้ซะมั้งใครเป็นใคร )  แต่ก็บ่อยครั้งนะครับที่ผมต้องรีดเอง (สงสัยจะได้ยิน ไอ้ที่เรานินทา) วันนี้ก็เลย มาแชร์ประสบการณ์จากการใช้เต้ารีดทั้ง 3 แบบ กันครับ

แบบที่ 1 :เตารีดไอน้ำ 

ภาพ :  Electrolux Steam Iron ESI5226



       เตารีดไอน้ำผมว่าเป็นเตารีดที่รีดเรียบที่สุดในบรรดาทั้ง 3 ตัวครับ ข้อดีนอกจากทำให้ผ้าเรียบ ก็คือไม่ต้องใช้ตัวฉีดน้ำก็รีดได้ครับ (แต่ใช้เเล้วมันจะเรียบกว่า) ข้อเสียที่ผมเห็นเลยก็คือ เวลารีดไปนานๆข้างในมันจะตันครับ ไอน้ำที่ออกมาจะเป็นสีน้ำตาล เวลารีดผ้าขาวจะเป็นคราบครับ  มีช่วงนึงแฟนผมใช้แบบที่เป็นมีแทงค์ไอน้ำ โอ้โหอย่างเท่เลย (ช่วงนั้นเลยใจดี ช่วยคุณ ผบ. รีดผ้าทุกวัน)  😤



      ส่วนตัวผมไม่ชอบอันนี้ที่สุดครับ ทั้งๆที่มันก็รีดได้เรียบที่สุดนะ นั่นก็เพราะพ่อขี้เกียจเติมน้ำนั้นเอง (ฝังใจตอนเมียใช้เติมน้ำขวด เมื่อครั้นยังวัยเยาว์)



  แบบที่ 2 :เตารีดแห้ง


ภาพ : Electrolux Dry Iron EDI1014




        เตารีดแห้ง สำหรับผมก็เป็นเตารีดน้ำหนักเบาที่รีดง่ายดีครับ ผ้าเรียบเหมือนกัน เพียงแต่ผมว่ามันไม่ค่อยถนอมผ้าสักเท่าไหร่ ถ้าอยากให้ผ้าเรียบจริงๆ ต้องใช้ที่ฉีดน้ำช่วยครับไม่งั้นมันจะเป็นกลีบ ข้อดีของมันเลยคือร้อนไวครับ เหมาะสำหรับคนที่รีบรีดผ้าไปทำงานตอนเช้า  
   
        ในทั้งหมด 3 อันผมใช้อันนี้บ่อยที่สุดครับ ผมว่ามันรีดไวดีไม่ต้องคอยมาดูระดับน้ำครับ พกพาง่ายเเล้วที่สำคัญก็เลยราคาถูกสุดนั่นเอง (ปล.ที่บ้านได้มาจากตอนจับฉลากครับ ก็เพราะราคาที่ไม่เเพงนี่เเหละ 😜)

 แบบที่ 3 :เครื่องรีดผ้าไอน้ำ


ภาพ :Electrolux Garment Steamer EGs2103




         มาถึงเจ้าตัวสุดท้ายนวัตกรรมใหม่ ผมเรียกเจ้าเครื่องนี้ว่าเครื่องพ่นไอน้ำร้อน (จะสารภาพว่า ผมเคยเอาเครื่องนี้มาทำเป็นที่อบซาวน่าเล่นๆด้วย😱) ในบรรดาที่ผมใช้มาทั้งหมดเครื่องนี้เรียกได้ว่า รีดได้เรียบน้อยที่สุดเลยก็ว่าได้ ผมว่ามันเหมาะกับผ้าบางๆหรือผ้าที่โดนความร้อนมากไม่ได้ เสื้อยืดบางตัวก็ไหวอยู่นะและที่สำคัญไม่ค่อยเมื่อยด้วยเวลาใช้เจ้านี่ยืนรีด(จริงๆน่าจะเรียกว่พ่น)

   

        ถึงผมจะบอกว่ามันรีดไม่ค่อยเรียบก็จริงๆ เเต่เอาจริงๆผมก็ใช้บ่อยนะครับ ด้วยความที่เสื้อผู้ชายมันรีดง่ายเเล้วผมไม่อยากไปนั่งรีดผ้า ก็เลยใช้เจ้าเครื่องนี้รีดมันซะเลย ผมว่ามันรีดไวดีแล้วผ้าเรามันก็จะนุ่มๆด้วย (เอ๊ะหรือว่าตากไม่แห้งกันหว่า 😁)






---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------






       
ขอบคุณที่ติดตามครับ   

คุณกระต่ายเคี้ยวใบไผ่  




Comments