“ 5 อุปกรณ์ครัว ” ทำง่ายที่พ่อบ้านแนะนำให้คุณควรจะมีติดบ้านไว้ตอนเช้า

      
“ 5 อุปกรณ์ครัว ” ทำง่ายที่พ่อบ้านแนะนำให้คุณควรจะมีติดบ้านไว้ตอน
Pic by Alexas_Fotos

      ตอนนี้เราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ มีคนกล่าวไว้ว่า “เวลามีค่ามากมายเงินทอง” ก็คงไม่ผิดนัก เพราะงั้นปัจจุบันคนเริ่มให้ความสนใจในเรื่องของเครื่องทุ่นแรงที่ช่วยประหยัดเวลาการใช้ชีวิตของ วันนี้ผมมี เครื่องครัว 5 ชิ้นที่คุณควรมีติดบ้านไว้ตอนมื้อเช้า เหมาะสำหรับคนทำอาหารไม่ค่อยเก่งอย่างเรา เอาไว้ทำให้คุณแม่บ้านทานเวลาคุณเธอขี้เกียจ




1. เครื่องทำแซนวิส 

 เครื่องทำแซนวิส
ภาพ : Electrolux Sandwich Maker ESM2000

      สุดยอดเครื่องมือทำอาหารเช้าสุดฮิต ที่ช่วยประหยัดเวลาคุณอย่างมากในช่วงเช้า รับประกันความอร่อยเพียงแค่คุณมี ขนมปัง มายองเนส เนื้อและแฮมต่างๆ  ข้อดีของมันก็คือทำได้เร็ว และ ทานได้หลายคน ฉะนั้นไม่แปลกใจเลยว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ควรที่มีอยู่ในครัวของคุณเป็นชิ้นต้นๆ(ส่วนตัวผมชอบเมนูทุกอย่าง ที่ทำมาจากเจ้าเครื่องนี้)




2. ไมโครเวฟ 

ไมโครเวฟ
ภาพ :Microwave Oven EMS2027GX



           สำหรับของชิ้นนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เพราะตอนนี้มันเป็นอุปกรณ์ที่มีอยู่ในทุกบ้าน  สำหรับของชิ้นนี้คงจะถูกใจ กลุ่มคนที่ชอบซื้ออาหารมาไว้ในตู้เย็น หรือไม่ก็พวกอาหารแช่แข็ง ข้อดีที่สุดของมันเลยก็คือคุณจะได้ทานอาหารที่ค่อนข้างหลากหลาย นั่นก็เพราะคุณเพียงแค่อุ่นมันเท่านั้น อาหารมือเช้าของคุณก็พร้อมเสริฟ (อันนี้ผมว่าอาหารแช่แข็งเวลาเวฟกิน จะอร่อยกว่าพวกกับข้าวแช่เย็นอยู่(มั้ง)ครับ)



3. เครื่องปิ้งขนมปัง

     ถ้าจะถามว่าของชิ้นไหนทำอาหารเช้าไวที่สุด สำหรับผมคงจะต้องตอบว่า “เครื่องปิ้งขนมปัง”นี่แหละเกือบจะเป็นอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวที่ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก ขอแค่มีขนมปังก็พอเเล้ว ส่วนแยมที่ทาก็แล้วแต่ที่คุณชอบเลย บางคนอาจจะชอบกินขนมปังกรอบๆเปล่า(เหมือนผม) เรียกได้ว่าเป็น ฟาสฟูดส์ ตัวจริงเสียงจริง


4. เครื่องชงกาแฟ
           ของชิ้นนี้สำหรับบางคนอาจจะไม่จำเป็นเท่าไร แต่สำหรับคนวัยทำงานตื่นเช้าอย่างเรา เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยตอนเช้า เครื่องชงกาแฟอาจะต้องใช้เวลาและการปรุงแต่งนิดหน่อย แต่มันก็ไม่ได้นานนัก ข้อดีของมันจริงๆก็คือ มันจะช่วยคุณประหยัดเงินจากการที่จะต้องไปซื้อกาแฟในทุกๆเช้า เอาเงินที่เหลือแอบซุกไว้แยกจากเงินที่ให้คุณผบ. (ระวังครับกาแฟถ้ากินทุกวันจะติด วันไหนถ้าไม่ได้กินวันนั้นจะ “kee” ไม่ออก)



5.  หม้อต้มเอนกประสงค์


ภาพ : Otto Multi Purpose Boiler MC-404A

          ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกินอาหารทำเสร็จพร้อมเสริฟ หม้อต้มเอนกประสงค์คงจะตอบโจทย์อาหารมื้อเช้าที่สุด คุณอาจจะเป็นทำข้าวต้มร้อนๆ สุกี้ผักรวมมิตร แกงจืดวุ่นเส้น มาม่าทรงเครื่อง หรือเมนูต้มอื่นๆมากมาย เพียงแค่โยนวัตถุดิบลงไปในหม้อเเล้วก็ต้ม อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยเเต่มันก็เป็นมื้อเช้าที่ไม่เลวเหมือนกัน  (อันนี้ส่วนใหญ่คุณผบ. จะทำให้ผมกิน สบายจุงง ) 





ขอบคุณที่ติดตามครับ










# พ่อบ้านเฝ้าบ้าน  # เรื่องราวชีวิตคู่ # อุปกรณ์ครัว # เครื่องใช้ไฟฟ้า




Comments